วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

เคล็ดลับผิวขาว การล้างหน้า ควรล้างหน้าใบเบาบางที่สุด

เคล็ดลับผิวขาว การล้างหน้า ควรล้างหน้าใบเบาบางที่สุด ไม่ขัดถูแรง ๆ เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย อย่าใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้ง เพราะจะมีแรงกดมาก เป็นสาเหตุของริ้วรอย ใช้เพียงนิ้วกลางและนิ้วนางโดยเริ่มหมุนนิ้วออกเป็นวงกลม เริ่มจากบริเวณคาง คลึงนวดเบาๆ ไล่ขึ้นไปตามแก้ม ไล่จากบริเวณจุดกลางไปตามลายกล้ามเนื้อออกไปทางด้านข้าง ไล่ขึ้นไปที่หน้าผาก เป็นการต้านแรงโน้ม อาจจะเน้นบริเวณร่องจมูก เพื่อป้องกันการเกิดสิวเสี้ยน ส่วนวิธีการล้างออกนั้น ให้วักน้ำขึ้นมาแปะผิวหน้า ลูบเบา ๆ ห้ามถู เพราะจะทำให้เกิดริ้วรอยเช่นกัน เคล็ดลับผิวขาว

เคล็ดลับผิวขาว ทุกการรักษาย่อมต้องใช้เวลาสักระยะ จึงอาจจะเห็นผลลัพธ์ แม้จะไม่ทันใจแต่ก็พยายามใจเย็นไว้ดีกว่า เพราะยิ่งใจร้อนก็จะทำให้เครียด และพอเครียดร่างกายก็จะผลิตน้ำมันออกมามาก จนอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิวลุกลามบนใบหน้าเราอย่างช่วยไม่ได้ ฉะนั้นหากรู้สึกเครียด แพทย์ผิวหนังก็แนะนำให้หากิจกรรมระบายความเครียดทำ เช่น การออกกำลังกาย รำไทเก๊ก เล่นโยคะ หรือแม้กระทั่งการอาบน้ำอุ่นก็สามารถช่วยขจัดความเครียด และบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีขึ้นได้ค่ะ เคล็ดลับผิวขาว
คงสภาพผลการรักษา  หลังการรักษาผิวด้วยวิธีใด ๆ จำเป็นต้องมีการดูแลผิวเพื่อคงสภาพการรักษาให้ผิวดูดีในทุก ๆ วัน ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการมีรูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างมีสุขภาพดี ร่วมกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมทั้งการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน การรับประทานสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี และวิตามินอี ร่วมกับการดูแลผิวด้วยการใช้ครีมขัดผิวเอาเซลล์ที่ตายแล้วออก และการทาเซรั่มบำรุงผิว เคล็ดลับผิวขาว
 สิ่งจำเป็นและสำคัญที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวคือ ครีมกันแดด เพราะแสงแดด จะเป็นตัวการสำคัญทำให้ผิวกลับมาหมองคล้ำ โดยเฉพาะแดดยามพระอาทิตย์ตรงศีรษะเป็นต้นไป ซึ่งการทาครีมกันแดดจะช่วยป้องกันได้ส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ตามเราควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งควรเป็นครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 30 หรือสูงกว่า เพื่อปกป้องผิวจากการถูกทำลายด้วยแสงแดด ผู้เชี่ยวชาญของเราจะให้คำแนะนำและทางเลือกในการรักษาที่แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่เหมาะสมที่สุด เคล็ดลับผิวขาว
การลอกผิวขาวถาวร เป็นวิธีผลัดเซลล์ผิวชนิดหนึ่งด้วยการใช้สารที่ช่วยผลัดผิว เช่น AHA หรือสารอื่นๆ ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวโดยเป็นการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกออกไป ซึ่งสารเหล่านั้นจะไปทำให้ผิวหนังชั้นนอกที่คล้ำเสียหรือเป็นจุดด่างดำของเราลอกออกมาเป็นขลุยๆ ในระยะเวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์ เมื่อผิวลอกออกหมดจึงให้ความรู้สึกว่าผิวเราดูขาวกระจ่างขึ้น แต่ต้องมีการทาครีมบำรุงรักษาผิวอยู่เสมอเพื่อไม่ให้ผิวกลับมาคล้ำเสียอีกนั่นเอง
เคล็ดลับผิวขาว คุณสาวๆ สวยๆทั้งหลายสามารถเพิ่มความเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวาให้แก่ผิวหน้าได้แบบไม่ต้องลงทุน ลงแรงอะไรมากมายเลยค่ะ เพียง แค่คุณต้องทำเป็นประจำทุกวันและทำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น และนี่คือวิธีในการเติมความเปล่งปลั่งให้แก่ผิวหน้าของคุณสาวๆที่รักสวยรักงามทั้งหลาย เคล็ดลับผิวขาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น