วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผมร่วง การเติมแฮร์ ไฟเบอร์เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

ผมร่วง การเติมแฮร์ ไฟเบอร์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องไปออกงานหรือทำธุระที่ อาจต้องอาศัยภาพลักษณ์ให้ดูดี โดยจะใช้ไฟเบอร์โรยให้ทั่วบริเวณหนังศีรษะ ไฟเบอร์จะไปเกาะกับผมจริงที่มีอยู่ และช่างจะค่อยๆ แต่งทรงของไฟเบอร์ให้เข้ากับผมเดิมดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ผมร่วง


ผมร่วง ข้อดี: สะดวก ไม่ต้องรอเวลานาน เห็นผลทันที

ข้อเสีย: ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น ไม่ใช่ผมจริง เหมาะสำหรับคนที่จำเป็นต้องการเสริมบุคคลิกให้ดูดีแบบเร่งด่วน

5.การทำ Hair Synthetic

เหมาะ กับคนไข้ที่มีแผลผ่าตัด หรือบางคนมีปัญหาหนังศีรษะแล้วร่วงเป็นหย่อมๆ ไม่อยากจะไปปลูกผม วิธีนี้จะใช้ผมเทียมปักลงไปบนหนังศีรษะ มีเส้นผมหลายขนาด หลายสีให้เลือก เพื่อให้เหมือนกับผมจริงที่มีอยู่เดิมให้มากที่สุด การทำจะฉีดยาชาเพื่อลดความเจ็บปวดขณะปักผมเทียม โดยยึดที่หนังศีรษะด้านล่าง

ข้อดี: อยู่ได้นานถึง 1 ปี สามารถซ่อมแซมได้หลังหลุดร่วง ผมร่วง

ข้อเสีย: เหมาะกับคนที่ต้องการแก้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผมเทียมที่ใส่เข้าไปจะมีความยาวเท่าเดิม

6.การใช้เลเซอร์กระตุ้น

ผมร่วง กลุ่ม นี้จะเน้นการกระตุ้นผมให้มีการเติบโตเร็วขึ้น เพิ่มเลือดที่มาเลี้ยงตัวเส้นผม ก่อนการยิงเลเซอร์ทุกครั้งจะต้องทำทรีตเม้นต์ก่อน โดยยิงทีละจุดบนหนังศีรษะ ยิงเฉพาะส่วนผมที่บาง ยิงเพียง 2 สัปดาห์ครั้ง โดยประมาณใช้เวลาการยิงแค่ 5 ครั้ง

ข้อดี: เหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิง ช่วยกระตุ้นเร็วกว่าการทำทรีตเม้นต์เพียงอย่างเดียว

ข้อเสีย: ยิงเฉพาะส่วนที่บาง อาจไม่เหมาะนักสำหรับคนที่ร่วงค่อนข้างมาก

7.ปลูกผมด้วยเครื่องอัตโนมัติ ผมร่วง

วิธีการผ่าตัดปลูกผมแบบเก่าอาจใช้เวลานาน 6-8 ชั่วโมง ซึ่งค่อนข้างนานและยุ่งยาก แต่ปัจจุบันจะมีเครื่องมือปลูกผมอัตโนมัติ ซึ่งจะทำหน้าที่ดึงผมบริเวณท้ายทอยโดยครอบเข้าไปที่เส้นผมและดึงออกมาทีละ เส้น และหลังจากนั้นแพทย์จะทำการเจาะผิวหนังเพื่อเตรียมหนังศีรษะบริเวณที่ต้อง การปักผม แล้วนำผมมาปักในบริเวณที่ต้องการได้เลยทันที

ข้อดี: เร็วกกว่าการผ่าตัดปลูกผมแบบเก่า รากผมไม่ขาด ไม่มีรอยแผลเป็นข้อเสีย: มีราคาค่อนข้างสูง ผมร่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น