วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สิวที่หลัง ส่วนคำถามที่คุณๆ มักจะถามผมที่ร้านยาเสมอๆว่า วิธีไหนดีที่สุด

สิวที่หลัง ส่วนคำถามที่คุณๆ มักจะถามผมที่ร้านยาเสมอๆว่า วิธีไหนดีที่สุด ถ้าคุณมีปัญหาแผลเป็นจากสิวในระดับที่มีความรุนแรงน้อย สามารถเริ่มการรักษาแบบทำได้ด้วยตนเอง ค่าใช้จ่ายไม่มาก มีผลข้างเคียงหรืออันตรายน้อยกว่าแบบอื่นๆ แต่หากว่าคุณมีปัญหาแผลเป็นในระดับอื่นๆ ที่รุนแรงขึ้นๆไป สิวที่หลัง



สิวที่หลัง ผมแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามสถาบันคลินิกที่ได้รับการรับรองคุณภาพและความปลอดภัยอย่างถูกต้อง เพื่อคุณจะได้รักษาแผลเป็น แก้ปัญหาผิวหน้าอื่นๆ ได้อย่างถูกวิธี ติดตามผลการรักษาต่อเนื่องอย่างมีผู้รับผิดชอบอย่างปลอดภัยสูงสุด คุณเองต้องพิจารณาให้ดี อย่าไปเสี่ยงหน้าพังจาการซื้อผลิตภัณท์สุดโม้จากอินเตอร์เนทหรือเดินๆไปเข้าร้านเสริมสวยสุดเฟคที่ชอบอ้างตนว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญกำมะลอ เพราะผิวหน้าคุณมีหน้าเดียว พังแล้วแก้ยาก เสียตังค์ เสียเวลาและเจ็บใจไปอีกแสนนาน สิวที่หลัง
วิธีป้องกัน แผลเป็นสิว ที่ดีที่สุด
ส่วนวิธีการป้องกันการเกิดแผลเป็นที่เกิดจากสิวที่ดีที่สุดก็คือ ป้องกันไม่ให้เกิดเป็นสิว ถ้าเป็นก็ต้องรีบรักษาอย่าให้อักเสบมาก ไม่ควรบีบ แคะ แกะ เกา อย่างเมามัน เพราะอาจทำให้สิวเกิดการอักเสบรุนแรงมากขึ้น ถ้าร้อนบวมแดงไปแล้วก็ต้องบรรเทาให้อักเสบน้อยที่สุด ดังนั้นคำแนะนำในการไม่อยากมีรอยสิวก็คือหลีกเลี่ยงต้นเหตุของสิว พักผ่อนเพียงพอ ผ่อนคลายลดความเครียด  สิวที่หลัง
4. น้ำแตงกวา
ผักสีเขียว เป็นที่รู้กันดีว่าอุดมไปด้วยวิตามินเอ แตงกวาก็เช่นเดียวกันสามารถลดการอักเสบและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว แต่ความพิเศษอย่างหนึ่งของแตงกวาก็คือ ไม่มีความเป็นกรดอยู่ในตัวดังนั้นจึงไม่มีฤทธิ์ในการกัดผิว ไม่ทำให้เกิดการแพ้ และไม่จำเป็นต้องรีบล้างออกหลังจากสัมผัสแล้ว จึงสามารถที่จะทิ้งไว้บนหน้านานๆ ได้ (เอ่อ... บางคนเผลอทิ้งไว้แล้วหลับก็พอได้)
 เริ่มต้นผู้ป่วยจะมีอาการปวดแสบร้อนลึก ๆ โดยหาสาเหตุไม่ได้ ทั้งนี้เพราะช่วงนี้ภูมิต้านทานของร่างกายลดต่ำลง ทำให้เชื้อไวรัสเริ่มเพิ่มจำนวน เกิดการติดเชื้อ ณ ระบบประสาท จึงมีอาการปวดแสบร้อนลึก ๆ ในระดับเส้นประสาท
       สิวที่หลัง   หลังจากที่ปวดแสบร้อนได้ประมา 2-3 วัน จะเข้าสู่ระยะที่ 2 เริ่มมีผื่นแดง ต่อมากลายเป็นตุ่มน้ำใสเต่ง ๆ (รูปร่างคล้ายหยดน้ำกลิ้งบนใบบัว) เรียงกันเป็นกลุ่ม ๆ เป็นแนวยาว ๆ ตามเส้นประสาทของร่างกายเป็นหย่อม ๆ เช่น ตามความยาวของแขน หรือตามความยาวของขา หรือรอบเอว รอบหลัง หรือศีรษะ เป็นต้น ตุ้มน้ำใสเต่ง ๆ ของงูสวัดนี้จะแตกออกเป็นแผลต่อมาก็จะตกสะเก็ด และหายได้เองภายใน 2 สัปดาห์ สิวที่หลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น