วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผมบาง ผักใบเขียวเข้ม (Dark green vegetables) เช่น ผักโขม

ผมบาง ผักใบเขียวเข้ม (Dark green vegetables) เช่น ผักโขม, บอคเคอรี่ เป็นแหล่งที่มีวิตามิน A และ C สูงซึ่งร่างกายต้องการใช้ในการผลิตไขมัน (sebum) และน้ำมันจากรากขน เพื่อหล่อเลี้ยงเส้นผม นอกจากนี้ผักใบเขียวยังมีธาตุเหล็กและแคลเซียมด้วย ผมบาง

 ผมบาง  5. ธัญพืช (Whole Grains) เช่น ขนมปังที่มีกาก (Whole – wheat bread), ซีเรียล (cereals) อาหารพวกนี้จะมีวิตามินบีสูง ซึ่งวิตามินบีมีความสำคัญมากในการเจริญของผม มีเหล็กและสังกะสี มีกากมากช่วยให้อิ่มนาน จึงช่วยลดน้ำหนักได้
  6. ไข่ไข่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง และมีวิตามินหลายอย่าง รวมทั้งวิตามิน บี 12 และไบโอติน ซึ่งมีความสำคัญต่อเส้นผม ผมบาง
  7. เนื้อปลา เนื้อปลาเป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดี มีวิตามิน เอ, วิตามิน บี 6 สูงและมีกรดไขมันที่จำเป็น มีความสำคัญมากในการทำให้เส้นผม เล็บและผิวหนังมีสุขภาพดี
  8. นมและผลิตภัณฑ์จากนม เช่น โยเกิร์ต, ชีส ควรเลือกที่มีไขมันต่ำ นอกจากมีโปรตีน เวย์และเคซีน (whey and casein) ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูงแล้ว ยังมีแร่ธาตุที่จำเป็นต่าง ๆ มากเช่น แคลเซียม, ไอโอดีน, สังกะสี เกลือแร่เหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากต่อการเจริญของเส้นผม
  9. หอยนางรม มีสังกะสีในประมาณสูง จึงช่วยทำให้ผมมีสุขภาพดี และช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) ผมบาง
 10. ส้ม ส้มเป็นแหล่งของวิตามินซี ที่สำคัญ วิตามินซี ช่วยในการดูดซึมของเหล็ก ทำให้ธาตุเหล็กที่ได้รับจากเนื้อหรือถั่วเหลือง ดูดซึมได้ง่ายขึ้น วิตามินซีช่วยในการสร้างคอลลาเจน (collagen) ซึ่งจำเป็นในการเจริญของรากผม และยังช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมที่เกิดจากอายุด้วย
 11. แครอท แครอทเป็นพืชที่ให้วิตามิน เอ สูง ช่วยทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี หนังศีรษะที่มีสุขภาพดี จะช่วยให้ผมมีความชุ่มชื้น เป็นประกายและมีความแข็งแรง ไม่เปราะขาดง่าย
 12. ข้าวโอ๊ต (oats) ข้าวโอ๊ต ให้ธาตุเหล็กที่ดูดซึมได้ง่าย และยังให้โปรแตสเซียม(Potassium), ผมบาง  ฟอสฟอรัสและแมกนีเซียมสูง ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญและจำเป็นต่อการทำงานปกติของร่างกาย

และสถานะการตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

เขียนมาเล่าสู่กันฟังได้ครับ ผมบาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น