วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ดอกเตอร์ยัง จากนั้นให้ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์

ดอกเตอร์ยัง จากนั้นให้ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์ และเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยการใช้ครีมที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรืออาจจะฉีดสเปรย์น้ำแร่ก็ได้เช่นกันค่ะ ถ้าหากว่ามีเวลาว่างมากหน่อยก็สามารถนำเอามะเขือเทศหรือแตงกวาฝานมาโปะไว้ที่ใบหน้านานประมาณ 15-20 นาที เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว นอกจากนี้การทานอาหารเช้าและการสูดลมหายใจลึกๆก็ช่วยแก้ปัญหาใบหน้าที่หมองคล้ำได้ดีเหมือนกันค่ะ แต่อย่างไรก็ดี การอดนอนบ่อยๆนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ ซ้ำยังส่งผลเสียตามมาอีกมากมาย หากไม่มีความจำเป็นก็อย่านอนดึกกันจะดีกว่าค่ะ เพื่อทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพผิวที่ดี อย่างสม่ำเสมอ ดอกเตอร์ยัง

ดอกเตอร์ยัง  การขัดผิวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ผิวพรรณของคุณมีความผุดผ่องมากขึ้น แต่หลายคนนั้นก็ยงไม่ทราบว่าการขัดผิวที่ถูกต้องนั้นต้องทำอย่างไร และเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดความระคายเคืองจากการขัดผิว เราจึงนำเอาวิธีการขัดผิวที่ถูกต้องมาแนะนำกันค่ะ ขั้นตอนแรกควรจะต้องอาบน้ำก่อน เมื่อคุณทำความสะอาดร่างกายเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้ทำการขัดผิว เพราะว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด เนื่องจากตัวเราเปียกพร้อมอยู่แล้ว จากนั้นให้บีบผลิตภัณฑ์ที่จะขัดผิวลงบนบริเวณที่ต้องการขัด จากนั้นให้ใช้นิ้วถูวนๆให้ครีมกระจายไปรอบๆ ซึ่งทำแบบเดียวกันในบริเวณอื่นๆ ขัดผิวให้เป็นวงกลม หลายคนนั้นถูแบบรุนแรงประมาณว่าต้องการขัดเอาเซลล์ผิวเก่าออกให้หมด ดอกเตอร์ยัง
วิธีทําให้ผิวขาว : น้ำมันมะพร้าวเพื่อผิวเนียนนุ่ม เป็นสูตรโบราณที่ใช้ได้ผลมาก น้ำมันมะพร้าวจะช่วยในเรื่องการทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น แม้เพียงครั้งแรกที่ได้นำน้ำมันมะพร้าวมาทาผิว รับรองได้เลยว่า สาว ๆ จะรู้สึกถึงความเนียนนุ่มได้ทันทีเลยล่ะ
           วิธีทําให้ผิวขาว : น้ำผึ้งและโยเกิร์ต นำส่วนผสมดังกล่าวพอกลงบนใบหน้าหรือผิวกายประมาณ 30 นาทีก่อนล้างออก ช่วยให้ผิวขาวและนุ่มขึ้นได้ สามารถทำได้วันเว้นวันค่ะ ดอกเตอร์ยัง
แต่ความจริงแล้วเป็นการขัดผิวที่ผิดซึ่งสิ่งที่ถูกต้องคือการขัดผิวแบบวนๆเป็นวงกลมอย่างเบามือไม่ควรรุนแรง ซึ่งการนวดวนๆนี้เป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายให้ดีขึ้น ไม่ควรขัดผิวนานเกินไป ซึ่งเวลาที่สมควรก็คือ 10 นาที เท่านั้น การขัดผิวนั้นไม่จำเป็นต้องทำนานเกินไป โดยขัดให้ทั่วตัวแต่ยกเว้นช่วงลำคอ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีความบอบบางอย่างมาก ถ้าหากต้องการขัดสครับผิวที่บริเวณลำคอก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกับใบหน้า แต่ถ้าเป็นคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ควรขัดเพียง 5-7 นาทีก็เพียงพอแล้วละค่ะ การขัดผิวที่ดีนั้นไม่ควรขัดบ่อยมากเกินไป เพียงแค่ขัดสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอแล้วละค่ะ ดอกเตอร์ยัง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น